MÁY BAY OANH TẠC B-17G THỨ 5000

 Trong ảnh là chiếc oanh tạc cơ B-17G thứ "5000" được sản xuất bởi dây chuyền tại Nhà máy Seattle vào năm 1944 kể từ thời điểm sự kiện Trân Châu Cảng diễn ra.

Và để ghi nhớ sự kiện này, chiếc B-17G này đã được đặt tên là "5 Grand" và toàn bộ công nhân viên của xưởng số 5 đã sơn chữ ký của mình lên chiếc máy bay. Tổng cộng có tới 35.000 chữ ký đã được sơn lên đó. Sau đó, thay vì được máy móc kéo thì toàn bộ công nhân đã dùng sức của mình để đẩy chiếc máy bay ra cửa nhà máy trong sự reo hò và ngập tràn niềm vui...
Chiếc máy bay sau đó đã được bay tới Anh và giao cho Tập toàn Không quân số 8 đang đóng ở Anh. Phi hành đoàn trên chiếc "5 Grand" đã báo cáo lại rằng, do trọng lượng của máy bay tăng lên bởi lượng sơn phủ ngoài bởi chữ ký và độ nhám bề mặt kim loại thay đổi làm tăng thêm lực cản đã khiến nó bay chậm hơn 7 dặm/giờ so với 1 chiếc B-17G thông thường...
Chiếc B-17G "5 Grand" này thậm chí còn không được loại bỏ sơn chữ ký trên máy bay bất chấp lo ngại việc màu sắc lạ lẫm đặc biệt của nó có thể kéo theo sự thu hút của các chiến đấu cơ đánh chặn của Không quân Đức...
Nó theo kiểu: "Tao cho mầy xem năng lực sản xuất khủng khiếp của bọn tao nè, giỏi thì bắn đi, chúng mày sẽ lại tiếp tục thấy những chiếc B-17 thứ 50.000 hay 500.000 sớm thôi 🐧 "
Chiếc "5 Grand" vẫn kịp tham gia 78 phi vụ trước khi phải nghỉ hưu sớm do hỏng hóc mà các chiến đấu cơ Đức gây ra cho nó 

No comments: